Trải nghiệm với hãng hàng không tốt nhất thế giới năm 2016

Tạp chí du lịch nổi tiếng Condé Nast Traveler vừa đưa ra bảng danh sách Top 10 các hãng hàng không có chất lượng tốt nhất năm 2016. Bảng đánh giá dựa theo kết quả điều tra của hơn 300.000 độc giả trên khắp thế giới về chất lượng, dịch vụ của các hãng hàng không. Không nằm ngoài dự đoán, Singapore Airlines tiếp tục đứng đầu trong Top 10.

Hãng hàng không quốc gia Singapore nhiều năm liền liên tục có mặt trong danh sách các hãng tốt nhất thế giới

Với chất lượng dịch vụ hoàn hảo, Singapore Airlines tiếp tục củng cố ngôi vị đầu bảng. Theo nhận định của khách hàng, họ ưa thích trải nghiệm đồ ăn của hãng bởi tất cả được chăm chút tỷ mỉ, mang lại sự hài lòng tối đa.

Cùng thời điểm, trang “The guide to sleeping in Airports” vừa công bố danh sách Top 10 sân bay tốt nhất thế giới. Cuộc khảo sát được thực hiện thường niên với du khách trên toàn thế giới, căn cứ vào trải nghiệm sân bay của họ. Theo đó, sân bay quốc tế Changi, Singapore tiếp tục giữ ngôi vị quán quân.

Trong Top 10 có thể thấy, đa số các ứng viên đến từ những hãng hàng không của châu Á. Ngoài Singapore Airlines, có thể kể tới một số đại diện như hãng hàng không Emirates, hãng Qatar Airways, hãng All Nippon Airways (Nhật Bản) và hãng Korean Air (Hàn Quốc). Ngoài ra, không đại diện nào của châu Phi góp mặt trong bảng xếp hạng.

Hãng hàng không Emirates đứng vị trí thứ 2. Đây là hãng hàng không quốc gia của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, có trụ sở tại Dubai. Hãng phục vụ các chuyến bay với lịch trình gần 550 chuyến bay mỗi tuần.

Hãng hàng không Air New Zealand là hãng hàng không quốc gia của New Zealand. Hãng khai thác các dịch vụ chở khách tới 27 điểm trong nước, 26 điểm quốc tế tại 14 nước ở châu Á, châu Âu, Bắc Mỹ và châu Đại Dương.

Tiếp tục một hãng hàng không Ả rập có mặt trong bảng xếp hạng, đó là Qatar Airways. Hãng có trụ sở tại Doha, Qatar, nối 75 điểm đến quốc tế. Đây là một trong những hãng hàng không tăng trưởng nhanh nhất và là một trong 5 hãng nhận danh hiệu “Hãng hàng không 5 sao” do Skytrax bầu chọn.

Hãng hàng không All Nippon Airways có trụ sở tại Tokyo, Nhật Bản, xếp vị trí thứ 5.

Hãng hàng không All Nippon Airways có trụ sở tại Tokyo, Nhật Bản, xếp vị trí thứ 5.

Virgin là hãng hàng không giá rẻ của Australia, cũng là hãng hàng không lớn thứ 2 tại quốc gia này.
Virgin là hãng hàng không giá rẻ của Australia, cũng là hãng hàng không lớn thứ 2 tại quốc gia này.

Virgin Atlantic Airways, hãng hàng không của Anh có trụ sở chính tại West Sussex, thành lập năm 1984, đứng vị trí thứ 7.

Korean Air, hãng hàng không lớn nhất có trụ sở tại Hàn Quốc cũng có mặt trong bảng xếp hạng các hãng chất lượng tốt nhất thế giới.

Porter Airlines là hãng phục vụ khu vực Canada và Mỹ, có trụ sở tại Toronto, Canada. Bay với hãng, khách hàng được dùng wifi miễn phí, đồ ăn vặt và rượu vang trong chuyến ngắn. Dịch vụ khách hàng hấp dẫn là yếu tố khiến Porter Airlines thu hút khách.

Qantas, hãng hàng không quốc gia Australia, cũng đồng thời là hãng lớn thứ 11 thế giới.
Qantas, hãng hàng không quốc gia Australia, cũng đồng thời là hãng lớn thứ 11 thế giới.

Hoàng Hà

Theo BI